20 พฤษภาคม 2024

ดราม่า ผอ.ใช้สนามฟุตบอลโรงเรียนเปลี่ยนเป็นสนามกอล์ฟ 

       ดราม่า ผอ.ใช้สนามฟุตบอล ที่จังหวัดนครพนม  ได้มีเหตุการณ์ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลหนองย่างชิ้น  อำเภอเรณูนครได้มีการใช้สนามฟุตบอลของโรงเรียนปรับเปลี่ยนเป็นสนามกอล์ฟจนทำให้เกิดกระแสไม่พอใจจากชาวบ้านในพื้นที่ได้ออกมาเรียกร้องประท้วงไม่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนสร้างสนามกอล์ฟภายในเขตพื้นที่ของโรงเรียน 

         จากข้อมูลล่าสุดที่มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 13 เดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2565 ได้มีการพูดถึงกระแสดราม่าเกี่ยวกับการคัดค้านของคนในชุมชนหลังจากที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งได้ใช้สนามฟุตบอลของทางโรงเรียนปรับเปลี่ยนไปเป็นสนามกอล์ฟโดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนมองว่าการเปลี่ยนสนามฟุตบอลเป็นสนามกอล์ฟนั้น

เพื่อเป็นทางเลือกให้นักเรียนได้มีกีฬาเล่นมากยิ่งขึ้นซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนนั้นก็ยืนยันว่าเงินที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนสนามฟุตบอลให้มาเป็นสนามกอล์ฟนั้นเป็นเงินส่วนตัวของผู้อำนวยการโรงเรียนเนื่องจากว่ามีโครงการที่อยากจะสร้างสนามกอล์ฟในโรงเรียนสำหรับเป็นทางเลือกให้กับเด็กนักเรียนหลายๆคนที่อยากจะทำการตีกอล์ฟแต่ไม่มีโอกาส

          อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ชาวบ้านรู้ว่าทางโรงเรียนจะมีการยกเลิกการใช้สนามฟุตบอลและเปลี่ยนมาเป็นสนามกอล์ฟแทนและเปิดเป็นหลักสูตรสอนตีกอล์ฟนั้นปรากฏว่าท่านชาวบ้านส่วนใหญ่นั้นไม่ผลิตพอใจและไม่ต้องการให้มีโครงการสนามกอล์ฟเกิดขึ้นหรือมีหลักสูตรการเรียนตีกอล์ฟเกิดขึ้นโดยมองว่าการเรียนตีกอล์ฟนั้นจะส่งผลต่ออันตรายต่อเด็กที่อยู่ภายในโรงเรียนเนื่องจากว่าตอนที่เรียนตีกอล์ฟนั้นลูกกอล์ฟอาจจะไปหล่นตกใส่หัวเด็กระหว่างที่เดินอยู่ข้างสนามกอล์ฟก็ได้นอกจากนี้ถ้าหากว่ามีการตีค่อนข้างแรงลูกก็อาจจะไปไกลถึงบ้านของชาวบ้านซึ่งปลูกอยู่ใกล้กับโรงเรียนก็ได้เช่นเดียวกัน 

         อย่างไรก็ตามข้อพิพาทดังกล่าวเกิดขึ้นทำให้ทางด้าน นายก อบต. หนองย่างชิ้นและกำนันร่วมถึงตัวแทนของชาวบ้านต้องมีการพูดคุยและประชุมปรึกษากันแล้วนำปัญหาดังกล่าวไปทำการปรึกษากับผู้อำนวยการโรงเรียนอีกครั้งหนึ่งนอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่มีการลงรายชื่อเกี่ยวกับโครงการเปลี่ยนสนามฟุตบอลเป็นสนามกอล์ฟว่าต้องการให้ยกเลิกโครงการดังกล่าวและยืนยันว่าโครงการนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

           ถึงแม้ว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนเองนั้นจะมองว่านี่คือโอกาสที่ดีที่เยาวชนของอำเภอหนองย่างชิ้นจะมีโอกาสไปเป็นนักกีฬาอาชีพในการเล่นกอล์ฟมาก็ตามแต่เมื่อคนในชุมชนไม่เห็นด้วยและไม่พร้อมที่จะส่งเสริมกีฬาประเภทนี้จึงจำเป็นที่จะต้องหาข้อยุติให้ได้ซึ่งล่าสุดนั้นก็มีการเปิดเผยว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนยินยอมที่จะมีการยกเลิกโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะไม่อยากมีปัญหาขัดแย้งกับคนในชุมชนนั้นเอง 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    เว็บสล็อต ยูฟ่า แตกง่าย